Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Những mẫu xe ô tô đẹp lung linh nhưng thiếu độ an toàn nhất

Với tốc độ va chạm 64 km/h, hình nhân trong xe thử nghiệm đã bị văng xuống sàn xe cùng với tay lái. Nếu điều này xảy ra trong thực tế, một người nào may mắn thoát chết thì cũng sẽ không bao đi lại bình thường được nữa, ông Zuby nói.


Hình thức mắt mắt, hiện đại, nhiều tính năng vượt trội, nhưng những mẫu xe dưới đây lại có kết quả kiểm tra an toàn trong trường hợp va chạm kém...


Mirage có kiểu dáng xe tuy đơn giản nhưng khá thể thao và hợp mắt cùng các trang bị nội thất xe tiện dụng. Thiết kế của Mirage theo hướng trung tính với những đường nét chuẩn mực cho mọi đối tượng, xe không có nét cá tính như Swift hay mềm mại, hiện đại như kiểu i20. Đặc biệt, Mirage chú trọng tối ưu về kích thước cũng như bố trí các hàng ghế giúp người ngồi có nhiều không gian và thoải mái nhất. Thêm vào đó, khả năng xoay trở của xe rất được quan tâm.

Mitsubishi Mirage được xếp hạng rất thấp, chỉ đạt điểm P (không an toàn).
Tuy nhiên theo kết quả kiểm tra an toàn trong trường hợp va chạm phía trước xe do IIHS công bố, Mitsubishi Mirage được xếp hạng rất thấp, chỉ đạt điểm P (Poor-Không an toàn). Các chuyên gia về xe cho rằng, nếu muốn chọn xe hơi rẻ trong cùng phân khúc với Mirage thì Honda Fit và Chevrolet Spark sẽ có độ an toàn tốt hơn.

Kể từ khi xuất hiện tại Việt Nam, Accent đã làm nên cơn sốt trên thị trường, mang đến cái nhìn mới trong phân khúc xe cỡ nhỏ hạng B, trẻ trung, sành điệu và năng động. Với những nét phá cách trong cả ngoại thất và nội thất cùng khả năng vận hành linh hoạt và tiết kiệm, Accent luôn là một trong những lựa chọn ưu thế với những khách hàng lần đầu mua xe, đặc biệt là giới trẻ.

Theo IIHS công bố thì Hyundai Accentchỉ đạt được ở mức độ trung bình
Song để đánh giá mức độ an toàn của xe theo IIHS công bố thì chỉ đạt được ở mức độ trung bình trong trường hợp va chạm từ phía bên cạnh, nhưng Accent vẫn chỉ nhận được điểm P trong bài kiểm tra va chạm từ đầu xe.

Do sự già cỗi của mình mà Mazda sẽ không tiếp tục được sản xuất sau năm 2015
Dòng xe cỡ nhỏ Mazda bắt đầu lộ diện từ năm 2010 nhưng tới các phiên bản hiện nay nó vẫn không hề thay đổi đã cho thấy sự “già cỗi” của dòng xe này. Chính vì vậy theo đợt kiểm tra chiếc xe này chỉ đạt điểm P trong bài kiểm tra va chạm đầu xe, điểm M (Marginal-Cận an toàn) trong bài kiểm tra va chạm từ phía bên, điểm A trong bài kiểm tra độ an toàn của ghế ngồi và bảo vệ phần đầu lái xe. Đây có thể là lí do khiến cho Mazda5 sẽ không tiếp tục được sản xuất sau năm 2015.


Phiên bản Audi A4 2015 được biết đến với thân hình gọn, nội thất sang trọng và bộ động cơ trơn chu loại dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất 220 mã lực, xứng đáng cạnh tranh với BMW 3-Series. Điểm này đã tạo nên sức cạnh tranh bền bỉ của chiếc xe sang này.

Mẫu xe sang này chỉ được đánh điểm P trong bài kiểm tra va đập từ đầu xe của IIHS.
Nhìn bề ngoài, đứa con cưng của Audi như không hề kém cạnh BMW. Bên trong nội thất, A4 được trang bị những thiết kế riêng phù hợp cho riêng dòng xe này,dù vậy , những chi tiết nâng cấp này vẫn được đánh giá đứng sau BMW 3-Series một chút.

Song điều không may mắn ở chỗ, mẫu xe sang này lại chỉ được đánh điểm P trong bài kiểm tra va đập từ đầu xe của IIHS. Điều gây ngạc nhiên hơn, mẫu sedan nhỏ hơn A3 của Audi lại có chỉ số an toàn tốt hơn so với A4.

Trong khi Lincoln không ngừng đẩy mạnh tham vọng trở thành dòng xe sang đẳng cấp thế giới, thì dương như công ty này lại dội gáo nước lạnh vào mẫu sedan MKS.

Giống như Audi A4, MKS cũng chỉ được chấm điểm P trong bài kiểm tra va chạm từ phía trước xe.
Gần như dựa trên mẫu Ford Taurus, MKS đã không có nhiều thay đổi về phong cách và độ mạnh mẽ so với Ford. Giống như Audi A4, MKS cũng chỉ được chấm điểm P trong bài kiểm tra va chạm từ phía trước xe. Đó rõ ràng là một xếp hạng “đáng xấu hổ” của MKS khi so sánh với các mẫu xế sang cùng phân khúc.

Jeep Wrangler trở thành tên tuổi “huyền thoại” về khả năng hoạt động trong điều kiện đa địa hình phức tạp.  Phần đầu xe với thiết kế lưới tản nhiệt kiểu Power Dome đặc trưng; phần nóc xe được thiết kế với 3 mảnh rắn chắc cùng màu sơn "tông xoẹt tông" với thân xe; chắn bùn được thiết kế rộng, cùng màu thân xe và lộ hẳn ra ngoài; đèn pha phía trước nằm cạnh lưới tản nhiệt; nắp bình nhiên nhiên liệu mang logo Mopar.

Thiết kế đơn giản mang phong cách cổ điển của nó lại làm cho mẫu xe trở nên kém tin cậy về độ an toàn.
Song thật không may, thiết kế đơn giản mang phong cách cổ điển của nó lại làm cho mẫu xe trở nên kém tin cậy về độ an toàn.

Cánh cửa xe đã không làm được gì nhiều để bảo vệ khi có va chạm, cho nên nó đã nhận được điểm P ngay cả ở bài kiểm tra độ an toàn khi va chạm từ phía bên xe. Trong khi va chạm phía đầu xe, Jeep Wrangler cũng chỉ nhận được điểm M.


Giống như Mazda5, CX9 là một di sản không được tập trung phát triển cao trong quá khứ của dòng Mazda. Mặc dù đã cho ra đời hai phiên bản trong vòng đời của mình, nhưng CX9 hiện nay vẫn không có thay đổi đáng kể so với mẫu CX9 năm 2007, và vẫn dựa trên tiêu chuẩn kỹ thuật từ cách đây một thập kỷ của Ford.

CX9 mới chỉ đạt điểm M đã khiến nó trở thành một trong những mẫu xe thể thao cỡ trung có chỉ số an toàn thấp nhất
Đương nhiên điều đó đã khiến cho chỉ số an toàn và các cập nhật tính năng an toàn của xe gây nhiều thất vọng. Trong bài kiểm tra độ an toàn xe trong trường hợp va chạm đầu xe, CX9 mới chỉ đạt điểm M đã khiến nó trở thành một trong những mẫu xe thể thao cỡ trung có chỉ số an toàn thấp nhất trên thị trường hiện nay theo xếp hạng của IIHS. Hiện Mazda đang dự kiến sẽ tung ra mẫu CX9 hoàn toàn mới vào năm 2017 với kỳ vọng sẽ giải quyết được nhiều vấn đề hiện nay của CX9.


Trong những năm qua, Nissan Quest đã trở thành một trong những mẫu minivan được ưa chuộng trên thị trường. Trải qua rất nhiều lần thay đổi về mẫu mã cũng như thiết kế nội thất cho phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng song vẫn trang bị động cơ V6, dung tích 3,5 lít, công suất 240 mã lực tại vòng tua 5.800 vòng/phút, mô-men xoắn 328 Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút. Quest sử dụng hộp số tự động 5 cấp tích hợp hệ thống kiểm soát độ bám đường và kiểm soát cân bằng động. Tất cả 4 bánh lắp phanh đĩa cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bố lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ phanh BA. Chính sự không thay đổi này đã khiến cho Quest là một trong những chiếc xe “tồi tệ nhất” trong các bài kiểm tra va chạm đầu xe. Chính Phó chủ tịch điều hành IIHS Dave Zuby nói.

 Quest là một trong những chiếc xe “tồi tệ nhất” trong các bài kiểm tra va chạm đầu xe

Kết quả này thực sự đã khiến Quest mất điểm so với các dòng minivan như Honda Odyssey, Toyota Sienna và Kia Sedona.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét